ĐIỀU KIỆN HƯỞNG CHẾ ĐỘ LƯƠNG HƯU CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG NƯỚC NGOÀI

  • 30-12-2022

Điều kiện hưởng lương hưu

Người lao động nước ngoài được hưởng chế độ hưu trí cần đáp ứng các điều kiện sau:

– Người lao động là công dân nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam có giấy phép lao động hoặc chứng chỉ hành nghề hoặc giấy phép hành nghề do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp được tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc theo quy định của Chính phủ.

– Đáp ứng quy định của pháp luật về tuổi nghỉ hưu quy định tại khoản 2 Điều 169 Bộ luật Lao động 2019:

Tuổi nghỉ hưu

Tuổi nghỉ hưu của người lao động trong điều kiện lao động bình thường được điều chỉnh theo lộ trình cho đến khi đủ 62 tuổi đối với lao động nam vào năm 2028 và đủ 60 tuổi đối với lao động nữ vào năm 2035.

Kể từ năm 2021, tuổi nghỉ hưu của người lao động trong điều kiện lao động bình thường là đủ 60 tuổi 03 tháng đối với lao động nam và đủ 55 tuổi 04 tháng đối với lao động nữ; sau đó, cứ mỗi năm tăng thêm 03 tháng đối với lao động nam và 04 tháng đối với lao động nữ.

– Đủ số năm làm nghề theo quy định của pháp luật

Quy định mức hưởng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu của lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam được quy định

NLĐ nước ngoài làm việc tại Việt Nam cũng được hưởng các chế độ BHXH theo quy định của pháp luật Việt Nam. Trong đó, NLĐ nước ngoài cũng có thể nhận lương hưu.

Căn cứ vào Điều 58 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 quy định mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu của lao động nước ngoài được quy định như sau:

– Người lao động có thời gian đóng bảo hiểm xã hội cao hơn số năm tương ứng với tỷ lệ hưởng lương hưu 75% thì khi nghỉ hưu, ngoài lương hưu còn được hưởng trợ cấp một lần.

– Mức trợ cấp một lần được tính theo số năm đóng bảo hiểm xã hội cao hơn số năm tương ứng với tỷ lệ hưởng lương hưu 75%, cứ mỗi năm đóng bảo hiểm xã hội thì được tính bằng 0,5 tháng mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội.

Nếu Quý khách có bất kì thắc mắc gì hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin sau đây:
VIETLABO CO.,LTD
Website: https://giayphepxuatnhapkhau.vietlabo.com/
Hotline: 096 212 0303
Email: info@vietlabo.com || duycuong@vietlabo.com

 

Leave your comment